Overblog
Editer l'article Suivre ce blog Administration + Créer mon blog
tuvansuckhoe.over-blog.com

Đau tinh hoàn: Nguyên nhân và cách điều trị

 

Đau nhức tinh hoàn là triệu chứng mà nhiều đấng mày râu gặp phải ở mọi lứa tuổi. Đau nhức tinh hoàn có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe tình dục và chất lượng cuộc sống hàng ngày của nam giới, cũng là biểu hiện cảnh báo cơ thể bạn có thể mắc phải các bệnh lý.

Tổng quan về bệnh đau tức tinh hoàn

Tinh hoàn là một bộ phận nằm trong bìu của đàn ông, gồm tinh hoàn trái và tinh hoàn phải, có khả năng sản xuất tinh trùng và tiết ra nội tiết tố nam, duy trì chức năng sinh sản của phái nam.

Tại sao GÂY tinh hoàn bị đau

Đau tinh hoàn có thể do nam giới bị ho lâu ngày, do bị chấn thương tinh hoàn nhưng nguyên nhân chủ yếu khi bị đau tinh hoàn là do mắc phải vài bệnh lý làm hại sau:

Gian tinh mach thung tinh: do dòng máu chảy ngược tới trong tĩnh mạch gây ứ đọng mạch máu phía trên tinh hoàn. Tĩnh mạch ở bìu bị thắt lại và giãn ra tạo ra đau và căng tức kéo dài ở khu vực dưới.

Xoắn tinh hoàn: là tình trạng thừng tinh bị xoắn lại, tiến hành dừng trệ nguồn máu nuôi tinh hoàn quá trình xoắn kéo dài thực hiện thương tổn nhu mô tinh hoàn dẫn đến đau âm ỉ.

Viêm mào tinh hoàn: tinh hoàn mền và sưng viêm là do các ống mào tinh trong tinh hoàn bị lây một dạng khuẩn hay vi rút nào đó gây đau tinh hoàn.

Ung thư tinh hoàn: ung thư tinh hoàn ở thời điểm đầu không gây đau đớn cho tinh hoàn mà được nhận ra khi bạn cảm thấy có một khối u ở tinh hoàn. Vào thời điểm cuối thì khối u ung thư sẽ gây đau đớn tinh hoàn chi tiết.

Chấn thương tinh hoàn: do bị các tai nạn va đập trong hoạt động hàng ngày ở tinh hoàn làm vỡ túi bìu và chảy máu gây đau tinh hoàn.

Thoát vị bẹn: Khi bị thoát vị bẹn người mang bệnh nhận thấy căng tức nặng ở địa chỉ bẹn bìu, một bên bìu to lên thành khối phồng do ruột ở nêu trên dồn xuống gây đau tinh hoàn. Bệnh cần được phẫu thuật không nên chủ quan nhằm kéo dài.

Sỏi thận: khi sỏi thận bị thải xuống, nó có thể gây đau dữ dội cho tinh hoàn.

Tổn thương thần kinh sinh dục: căn thần kinh này xảy ra do áp lực kéo dài lên tinh hoàn khi bạn đi xe đạp.

Phương pháp chữa trị ĐAU TINH HOÀN

Khi nhận ra mình bị đau tinh hoàn cần phải nhanh gọn tìm đến những cơ sở y tế đáng tin cậy để được khám tìm ra nguyên nhân bệnh. Từ đó, các bác sĩ chuyên khoa sẽ lựa chọn ra những liệu pháp chữa hợp lý cho từng tình huống bệnh.

- Giả dụ bệnh đau tinh hoàn chỉ là do nguyên nhân viêm nhiễm nhẹ thông thường các bác sĩ chuyên khoa sẽ kê cho bạn những đơn thuốc hạn chế đau, kháng viêm. Bạn chỉ định thuốc theo chỉ định của bác sĩ chuyên môn thì bệnh đau tinh hoàn sẽ khỏi dần. Tuyệt đối không tự ý áp dụng thuốc khi không có sự chia sẻ của bác sĩ chuyên khoa.

 

- Đối với những trường hợp chấn thương tinh hoàn nặng sẽ thực hiện chữa bệnh bằng những can thiệp tiểu phẫu quan trọng để loại bỏ các tổn thương gây đau tinh hoàn.

Xem thêm: Dau tinh hoan kham o dau tại Hà Nội

TÁC HẠI CỦA BỆNH ĐAU TINH HOÀN

Đau tinh hoàn nếu như không được trị bệnh kịp thời điểm sẽ tạo cho vô số biến chứng nguy hiểm cho thể trạng và cuộc sống của bạn:

Tác động đến các khả năng của đàn ông

Gây vô sinh và hiếm muộn

Đau tinh hoàn gây ra nhiều bệnh khác: tác động tới thao tác sản xuất tinh trùng, kèm theo đau lưng, thực hiện xuất hiện hiện tượng thoái hóa sớm. Có thể truyền bệnh gây nhiễm trùng phụ khoa cho bạn tình khi quan hệ tình dục.

Hy vọng với thông tin hữu ích nêu trên sẽ giúp bạn đọc hiểu rõ rệt hơn về dấu hiệu đau tinh hoàn. Mọi thông tin cần tư vấn hãy liên hệ trực tiếp qua số điện thoại để được các bác sĩ chuyên khoa phái nam khoa chia sẻ miễn phí nhé.

Nguồn:

http://khambenhnamkhoa.com.vn/dau-tuc-tinh-hoan-la-benh-gi-12WEFA7C.html
Partager cet article
Repost0
Pour être informé des derniers articles, inscrivez vous :
Commenter cet article