Overblog
Editer l'article Suivre ce blog Administration + Créer mon blog
tuvansuckhoe.over-blog.com

Benh ro hau mon nguy hiem nhu the nao

 

Rohaumon mặc dù là một loại bệnh thường gặp nhưng tác động của nó đối với người bị bệnh rất lớn, cách thức hỗ trợ trị bệnh đa số là bằng phác đồ phẫu thuật, nhưng nếu thủ thuật không đúng cách hoặc sau thủ thuật không chăm sóc tốt, sẽ rất dễ gây ra một vài biến chứng khác, do vậy tìm tòi về các tai biến này là vô cùng quan trọng đối với người bị bệnh trong quá trình hỗ trợ trị bệnh rò hậu môn.

rò hậu môn

Một số một số biến chứng thường gặp của bệnh rò hậu môn

1. Rò hậu môn phức tạp: thông thường rò hậu môn nếu để lâu không thăm xét nghiệm, có nguy cơ làm vết thương ở hậu môn loét rộng, gây nên hiện tượng bệnh trở nên vô cùng phức tạp gây ra càng khó khăn trong việc hỗ trợ trị bệnh sau này.

2. Bí đái: Sau khi thủ thuật rò hậu môn những ít xảy đến hiện tượng bí tiểu, nếu góp mặt triệu chứng này cần phải dùng cách như chườm nóng, châm cứu, thuốc giãn cơ…nếu các cách trên không có công hiệu cần phải sử dụng phương thức thông tiểu.

Xem thêm: Chi phí phẫu thuật rò hậu môn hết bao nhiêu tiền

3. Chảy máu sau mổ: Thông thường chuyển biến này bởi tiểu phẫu viên xem thường việc cầm máu trong mổ, hoặc bởi thủ thuật viên thắt đường rò mà sợi thun cột chồng lên một số bó benh tri của bệnh nhân, gây loét và chảy máu từ các khối tri này. Nếu chảy máu nhiều, có thể phải đưa đối tượng mắc trĩ vào phòng mổ để cầm máu.

4. Hẹp hậu môn: biến chứng này ít gặp; song nếu cắt đốt nhiều bằng dao điện vùng cơ thắt, gây hoại tử cơ thắt sẽ hình thành tai biến teo hẹp lỗ hậu môn, không có mặt ngay sau mổ mà có khi hiện diện sau vài tháng đến hàng năm sau, do đó cần để ý khi cắt đốt đường rò bằng dao điện.

5. Nhiễm trùng chảy mủ: Một khi lỗ rò đã xây dựng, khả năng tự khỏi rất thấp, và đem lại một loạt những mối tác hại. Cơ bản sau khi lỗ rò mắc viêm nhiễm phát nhiễm trùng, bị đau trầm trọng ở hậu môn, sau đó dính loét chảy mủ làm ô lây đồ lót, mủ kích thích da cục bộ hậu môn, gây ngứa hậu môn không tốt.thời gian dài có khi làm cho thể chất suy nhược, thiếu hụt năng lượng, giảm sức khỏe, hiện trạng phát bệnh cũng thường ngày hơn.

6. Tăng số lượng lỗ rò ,đường rò: Rò hậu môn dính tái lại nhiều lần, có thể xuyên qua ống rò, lây đến khoảng cơ xung quanh tạo nên rò hậu môn đa phát, rò hậu môn phức tạp, ảnh hưởng đến sự co khép của hậu môn, khi đại tiện cảm nhìn thấy vất vả, và có cảm giác đi ị không hết.

7. Nguy cơ ung thư: Rò hậu môn đa phát, có thể hình thành lỗ rò trực tràng "vùng kín", trực tràng niệu đạo và trực tràng bàng quang, gây tác hại một số bộ phận xung quanh, và hiện trạng rò hậu môn không có trị hoặc trị lâu không khỏi là dễ bị bệnh biến thành ung thư.

Với những biến chứng kể trên, chắc hẳn bạn đọc có được câu trả lời về bệnh rò hậu môn có hậu quả không? Mọi thông tin cần tư vấn hãy liên hệ trực tiếp cho phòng khám để được hỗ trợ giải đáp nhanh chóng.

Nguồn: Biến chứng rò hậu môn

Partager cet article
Repost0
Pour être informé des derniers articles, inscrivez vous :
Commenter cet article